Đau lưng là nguyên nhân đến khám của hầu hết các bệnh nhân tại các phòng khám xương khớp, ngoài những nguyên nhân do bệnh lý thật sự như thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, hẹp lỗ liên hợp… thì hầu hết là do đau căn cơ do tư thế ngồi không đúng của công nhân, nhân viên văn phòng(đau lưng cơ năng).

 

Phương pháp điều trị ngoài dùng thuốc, tập vật lý trị liệu thì cần phải chỉnh sửa tư thế ngồi cho đúng để có thể ngồi lâu mà không bị đau lưng.
Sau đây là phương pháp chỉnh ghế ngồi cho nhân viên văn phòng để phòng ngừa đau lưng
1. Chỉnh độ cao ghế: để tay lên bàn ngang bàn phím, cánh tay song song với trục thân người. Chỉnh độ cao ghế lên xuống sau cho khuỷu gập 90 độ.
2. Chỉnh độ cao đùi: thử đặt các ngón tay vào duới 2 đùi, nếu bạn có thể di chuyển các ngón tay này dễ dàng là vừa đủ. Nếu quá chặt thì cần thêm đế kê chân, nếu quá rộng thì cần chỉnh lại độ cao của mặt bàn cho phù hợp.
3. Chỉnh khoảng cách giữa bắp chân và ghế: ngồi tựa sát vào ghế, khỏang cách phải rộng hơn một nắm tay, nếu quá chật, bạn cần chỉnh lại tựa lưng về phía trước (thường là độn thêm gối).


4. Chỉnh tựa lưng: tựa phần thắt lưng sau cho lưng bạn giữ thẳng, tránh đẩy ra trước hay uỡn ra sau quá mức sẽ dễ gây mỏi khi ngồi lâu.
5. Chỉnh màn hình máy tính: mắt bạn phải nhìn giữa màn hình, nếu màn hình cao hơn hay thấp hơn sẽ dễ gây căng cơ cạnh sống cổ.
6. Chỉnh tựa tay, cẳng tay tựa nhẹ lên tựa tay, hơi nâng nhẹ hai vai. Hai cẳng tay néu được tựa thoải mái giúp giáp đau cổ vai, không làm bạn chòm ra trước quá mức khi mỏi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *